Ngôn ngữ vien
Currency VND

2012?



1. Họa tiết lấy cảm hứng từ thiên nhiên: chú chim

Mùa mốt Xuân Hè 2012, các nhà mốt đã tận dụng tối đa hình ảnh của những chú chim: từ bồ câu, thiên nga tới chim trĩ…dưới đủ mọi hình thức: cụ thể, mơ hồ, ấn tượng, sử dụng đường nét hoặc hình ảnh 3D trên ngực, vai của các bộ trang phục.

 

 

2. Bảng màu: Pastel   Từ Versace tới Louis Vutton, chân váy ngắn ngang gối hay váy dài quét đất, tất cả các nhà thiết kế hàng đầu dường như đang say đắm trong bảng màu pastel với những gam phấn hồng, phấn nâu, be...

 

3. Trang phục nổi bật: Peplum   Jason Wu, Yvest Saint Laurent…Các nhà mốt đang đưa chiếc Peplum “lên ngôi” năm nay. Dù là một chiếc váy hay áo khoác, chiếc peplum là một trang phục không thể thiếu trong tủ quần áo của cô nàng thời trang năm 2012.

 

4. Chi tiết: Họa tiết hoa kiểu Baroque   Những thiết kế áp dụng họa tiết Baroque cổ điển đang tràn ngập những bộ sưu tập trong mùa mốt này. Dù được sử dụng trên miếng vải bình thường hay những trang phục đính hạt cầu kỳ, họa tiết Baroque đều tạo cho người mặc một vẻ lộng lẫy, quý tộc.

 

5. Dáng trang phục: Hạ eo sâu   Dáng váy flapper của những năm 1920 với chiếc áo thẳng dài và hạ eo sâu dưới eo thật đang trở lại trong mùa mốt năm nay.

 

6. Chủ đề: Biển sâu   Một chủ đề yêu thích khác của các nhà mốt năm nay là chủ đề dưới đáy đại dương với hình ảnh những vỏ sò trong trang phục của Chanel, rặng san hô trong bộ sưu tập của Alexander McQueen và… vòng cổ răng cá mập của Givenchy.

 

7. Họa tiết in: Những hình ảnh theo kiểu Digital (kỹ thuật số)

Công nghệ hiện đại đã thổi hồn vào nghệ thuật thời trang mùa mốt năm nay. Những bức ảnh kỹ thuật số chụp cảnh rừng nhiệt đới, hay mô phỏng giấy bọc quà là nét độc đáo của những chiếc váy Xuân Hè 2012.

 

8. Phần cơ thể được chú trọng nhất: Phần giữa

Hoàn toàn để lộ phần eo hay che mờ dưới một lớp ren, voan, các nhà thiết kế đều muốn hướng đôi mắt của người đối diện tới chiếc eo thon của người mặc trang phục.

 

9. Chất liệu vải: Sa tanh

Lịch lãm và sắc sảo, dịu dàng mà quý phái, cả Balenciaga, Miu Miu, và Victoria Beckham đều không cưỡng nổi chất liệu vải mềm, mịn mát tay, vừa cổ điển, vừa hiện đại này.

 

10. Cảm hứng: Nghệ thuật trừu tượng

Người mẫu mặc trang phục chỉ có một màu hoặc những họa tiết lập thể trừu tượng đang “đổ bộ” lên sàn catwalk 2012. Từ những thiết kế đơn giản, hiện đại của Barbara Bui đến những hàng thời trang cao cấp của Hermes đều không nằm ngoài cảm hứng sáng tác chung này.  

 

 

 

Theo Xzone.vn